ยินดีต้อนรับ สู่บล็อกของ นายวรมิตร สุภาพ เอกการศึกษาปฐมวัย วิชาการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย ครับ

วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่ 10

      สัปดาห์นี้อาจารย์จินตนาให้อาจารย์โบว์สอนแทน  เนื่องจากอาจารย์จินตนาติดงาน  จึงให้อาจารย์โบว์เข้ามาสอนนักศึกษาทุกสัปดาห์  สอนทำสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย โดยแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม กลุ่มหนึ่งมี 10 คน จากนั้นอาจารย์โบว์จึงสอนวิธีทำสื่อต่างๆ และแจกวัสดุอุปกรณ์ให้นักศึกษาทำงานเป็นกล่ม
                           1.  หุ่นนิ้วมืออาเซียน  

                           2.  ธงประเทศอาเซียน


ความหมายของสื่อการเรียนการสอน 

       สื่อการเรียนการสอนเป็นตัวกลางซึ่งมีความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนมี หน้าที่เป็นตัวนำความต้องการของครูไปสู่ตัวนักเรียนอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เป็นผลให้นักเรียนเปลี่ยน,แปลงพฤติกรรมไปตามจุดมุ่งหมายการเรียนการสอนได้ อย่างถูกต้องเหมาะสม

               
                  สื่อการเรียนการสอนมีประโยชน์สำหรับครูผู้สอนอย่างไร 

       สื่อการเรียนการสอนสามรถช่วยการเรียนการสอนของครูได้ดีมากซึ่งเราจะเห็นว่า ครูนั้นสามารถจัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนได้มากทีเดียว แถมยังช่วยให้ครูมีความรู้มากขึ้นในการจัดแหล่งวิทยาการที่เป็นเนื้อหาเหมาะ สมแก่การเรียนรู้ตามจุดมุ่งหมายในการสอนช่วยครูในด้านการคุมพฤติกรรมการ เรียนรู้และสามารถสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนได้มากทีเดียว  

                             
                    การเลือกและจัดหาสื่อการเรียนการสอน 
       
               ในการเลือกสื่อการเรียนการสอนเพื่อ ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการเรียนการสอนนั้น ผู้สอนจำเป็นต้องคำนึงถึงองค์ประกอบในการเลือกสื่อได้แก่ จุดมุงหมายของการสอน รูปแบบและระบบของการเรียนการสอนลักษณะของผู้เรียน เกณฑ์เฉพาะของสื่อ วัสดุอุปกรณ์และตลอดจนสิ่งอำนวยความสดวกที่มีอยู่นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึง ความสัมพันธ์ระหว่างประเภทของสื่อกับคุณสมบัติเฉพาะและจุดประสงค์ของการ เรียนการสอน
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น